ได้แล้ว “บาเยิร์น” เลือกกุนซือใหม่แทน “ทูเคิล” หลังวืด “อลอนโซ” พร้อมลิเวอร์พูล

 

ไม่รอช้า บาเยิร์น เลือกกุนซือใหม่แทน โธมัส ทูเคิล เรียบร้อยแล้ว หลังวืด ชาบี อลอนโซ พร้อมกับลิเวอร์พูล

วันที่ 29 มีนาคม 2567 คิกเกอร์ สื่อฟุตบอลชื่อดังเมืองเบียร์รายงานว่า บาเยิร์น มิวนิก ยักษ์ใหญ่บุนเดสลีกา เยอรมัน ได้เป้าหมายใหม่สำหรับผู้จัดการทีมที่จะมาแทน โธมัส ทูเคิล หลังจบฤดูกาลนี้แล้ว หลังพลาดการได้ตัว ชาบี อลอนโซ

ทั้งนี้ ชาบี อลอนโซ ปฏิเสธโอกาสคุมทีมเก่าสมัยเป็นนักเตะ ทั้ง ลิเวอร์พูล ที่กำลังหาตัวแทน เยอร์เกน คลอปป์ และ บาเยิร์น ที่มองหากุนซือใหม่แทน โธมัส ทูเคิล โดยเลือกอยู่สานความสำเร็จกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ที่ยังมีสัญญาจนถึงปี 2026 ต่อไป

ก่อนหน้านี้ บาเยิร์น ได้เล็ง โรแบร์โต เด แซร์บี กุนซือชาวอิตาลีของ ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นตัวเลือกต่อจาก ชาบี อลอนโซ แต่ล่าสุดมีแนวโน้มว่าไม่ผ่านคุณสมบัติที่ฝ่ายบริหารต้องการ เนื่องจากพูดภาษาเยอรมันไม่ได้

ทำให้ ราล์ฟ รังนิก กุนซือทีมชาติออสเตรีย กลายเป็นเป้าหมายใหม่ของ บาเยิร์น เนื่องจากมีประสบการณ์กับหลายสโมสรในเวทีบุนเดสลีกา เยอรมัน ทั้ง สตุตการ์ท, ฮันโนเวอร์ 96, ชาลเก 04, ฮอฟเฟนไฮม์ และ แอร์เบ ไลป์ซิก

รังนิก วัย 65 ปี ยังเคยเป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อจาก โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ในฤดูกาล 2021-2022 อีกด้วย แม้มีผลงานไม่น่าประทับใจนักก็ตาม จากการคุมทัพ 29 นัด ชนะแค่ 11 เสมอ 9 แพ้ 9

แต่ รังนิก ที่เคยเป็นผู้อำนวยการฟุตบอลของ เรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก และ แอร์เบ ไลป์ซิก รวมถึง สปาร์ตัก มอสโก สามารถกอบกู้ชื่อเสียงในฐานะกุนซือได้อีกครั้ง หลังจากพาทีมชาติออสเตรีย ตีตั๋วไปลุยศึกยูโร 2024 รอบสุดท้าย ได้สำเร็จ