วิเคราะห์บอล แมนฯ ซิตี้ – ลิเวอร์พูล

 

แมนฯ ซิตี้

ชัยชนะ 24 เกมเหย้าติดต่อกันรวมทุกรายการจะทำให้ เรือใบ ทำสถิติเทียบเท่ากับสโมสรในลีกสูงสุดอังกฤษ ที่เคยทำไว้โดย ซันเดอร์แลนด์ ในปี 1890-1892

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวสเปน หวังว่า เออร์ลิง ฮาแลนด์ จะฟิตทันลงเล่น แต่ก็บอกว่ากองหน้าที่ผ่านอาการบาดเจ็บข้อเท้ามีบางช่วงที่ไม่สบายในการซ้อม

เอแดร์ซอน และ นาธาน อาเก้ จะเป็นตัวเลือกได้แม้จะถอนตัวจากทีมชาติ แต่ มาเตโอ โควาซิช, เซร์คิโอ โกเมซ และ มาเตอุส นูเนส ยังไม่ชัวร์ ขณะที่ เควิน เดอ บรอยน์ และ จอห์น สโตนส์ ยังคงชวด

ลิเวอร์พูล

หงส์แดง ออกไปแพ้ สเปอร์ส 1-2 ในเดือนกันยายน แต่นั่นก็เป็นความพ่ายแพ้เพียงครั้งเดียวของพวกเขาจาก 23 เกมในพรีเมียร์ลีก (ชนะ 15 เสมอ 7)

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน จะได้ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ พ้นโทษแบนกลับมา

ในรายของ อิบราฮิมา โกนาเต้, เคอร์ติส โจนส์, ไรอัน กราเฟนแบร์ค และ โจ โกเมซ กลับมาซ้อมได้แล้ว และก็อยู่ในข่ายใช้งาน แต่ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, ติอาโก้ อัลกันตาร่า และ สเตฟาน บายเซติช ยังคงชวด

11 ตัวจริงตามคาด

แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน – ไคล์ วอล์คเกอร์, มานูเอล อคานจี, รูเบน ดิอาส, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล – โรดรี้ เอร์นานเดซ, แบร์นาร์โด้ ซิลวา – ฟิล โฟเด้น, ฮูเลียน อัลวาเรซ, เฌเรมี่ โดกู – เออร์ลิง ฮาแลนด์

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อาลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิมา โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, คอสตาส ซิมิกาส – โดมินิก โซบอสไล, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, เคอร์ติส โจนส์ – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, ดีโอโก้ โชต้า

ผู้ตัดสิน : คริส คาวานาห์

แมนฯ ซิตี้ ยังคงครบเครื่องแม้เกมล่าสุดจะเพิ่งเสมอมา แถมเกมในรังก็เด็ดขาดมากเลยด้วย ขณะที่ ลิเวอร์พูล เกมเยือนทีไรมีปัญหาตลอด มองแล้วยังเชื่อว่าเจ้าถิ่นน่าจะบดเอาชนะได้ในที่สุด

ผลที่คาด

แมนฯ ซิตี้ ชนะ ลิเวอร์พูล 3-2