บาเยิร์นล้มเหลว? “เคน” ร่ายยาวปมวืดแชมป์บุนเดสลีกา พูดถึง “ทูเคิล” ก่อนเกมชี้ชะตา UCL บาเยิร์นล้มเหลว? “เคน” ร่ายยาวปมวืดแชมป์บุนเดสลีกา พูดถึง “ทูเคิล” ก่อนเกมชี้ชะตา UCL

 

 

แฮร์รี เคน เปิดใจหลังวืดแชมป์บุนเดสลีกา พร้อมพูดตรงๆ ถึง โธมัส ทูเคิล ก่อนบู๊ อาร์เซนอล ชี้ชะตายูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

วันที่ 16 เมษายน 2567 แฮร์รี เคน ดาวยิงบาเยิร์น มิวนิก รองจ่าฝูงบุนเดสลีกา เยอรมัน ให้สัมภาษณ์ในการแถลงข่าวก่อนเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 8 ทีม นัดที่ 2 เปิดบ้านต้อนรับ อาร์เซนอล คืนวันพุธที่ 17 เมษายนนี้

ฤดูกาลนี้ บาเยิร์น เหลือโอกาสลุ้นแชมป์แค่ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก หลังเพิ่งเสียแชมป์บุนเดสลีกาที่ผูกขาดมา 11 ฤดูกาลติดต่อกันให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ในขณะที่ยังเหลืออีก 5 นัด ซึ่ง “เสือใต้” ยังมีลุ้นอยู่ หลังจากนัดแรกบุกไปเสมอ อาร์เซนอล 2-2

เมื่อถูกถามว่า บาเยิร์น ล้มเหลวหรือไม่ หากฤดูกาลนี้ไม่ได้แชมป์ใดๆ เลย แฮร์รี เคน ตอบว่า “มันขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณนิยามว่าอะไรคือความล้มเหลว แน่นอนว่าผู้เล่นทุกคนและสโมสรต้องการคว้าแชมป์ นั่นคือเป้าหมายสูงสุด แต่มันย่อมมีกระบวนการ”

“คุณต้องการพัฒนาในฐานะนักเตะ และแสดงให้โลกเห็นว่าคุณมีความสามารถอะไร คุณผลักดันให้ถึงขีดจำกัดและหวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อทีม”

“จากมุมมองของสโมสร มันจะน่าผิดหวังถ้าเราไม่ได้แชมป์อะไรเลย แต่สิ่งที่เราทำได้คือใช้เวลาในปีหน้าและพยายามพลิกสถานการณ์ คุณสามารถทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากมายได้ตลอดทั้งฤดูกาล แม้ว่าจะต้องเจอความพ่ายแพ้บ้าง”

“สิ่งสำคัญในตอนนี้คือเรายังสามารถเปลี่ยนมันเป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมได้หากเราคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก หากเราทำสิ่งพิเศษในคืนพรุ่งนี้ เราก็จะสามารถรักษาความฝันนั้นไว้ได้”

แฮร์รี เคน ยังตอบคำถามเรื่องที่ บาเยิร์น กำลังทาบทาม ยูเลียน นาเกลส์มันน์ มาเป็นกุนซือต่อจาก โธมัส ทูเคิล ว่า “ผมไม่รู้จักเขาดีนัก ไม่รู้เลยเรื่องสถานการณ์ของโค้ชคนอื่นๆ”

“ผมรู้ว่า โธมัส จะอยู่ที่นี่จนจบฤดูกาล และนั่นคือสิ่งที่ผมโฟกัสอยู่ สโมสรมีเรื่องที่ต้องตัดสินใจ และผมมั่นใจว่าพวกเขากำลังประเมินทางเลือกต่างๆ อยู่ เราต้องเคารพ โธมัส ในการพยายามจบฤดูกาลให้ดีที่สุด และทีมงานเบื้องหลังจะตัดสินใจเรื่องผู้จัดการทีม”