“บาร์ซา” ตามง้อ “ชาบี” ให้กลับลำอยู่ต่อ หลังถือสถิติไร้พ่าย นับตั้งแต่ประกาศอำลาทีม

 

บาร์เซโลนา กำลังขอร้องให้ ชาบี เอร์นานเดซ เปลี่ยนใจอยู่กับทีมต่อ หลังทำผลงานสมบูรณ์ นับตั้งแต่ประกาศลงจากตำแหน่งหลังจบฤดูกาล

วันที่ 3 เมษายน 2567 โปล บายุส สายข่าวประจำแคว้นกาตาลุนญาจาก ดิ แอธเลติก รายงานว่า ชูอัน ลาปอร์ตา ประธานสโมสร บาร์เซโลนา กำลังพยายามโน้มน้าวให้ ชาบี เอร์นานเดซ ทำหน้าที่เฮดโค้ชของสโมสรต่อไปในฤดูกาลหน้า แม้ตัวเขาจะประกาศอำลาทีมอย่างเป็นทางการไปแล้ว หลังพาทีมแพ้ บียาร์เรอัล คาบ้าน 3-5 เมื่อสิ้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา

เหตุผลที่ทำให้เป็นเช่นนั้นก็เพราะผลงานโดยภาพรวมของทีมนั้นพัฒนาขึ้นอย่างชัดเจน ชาบี พาทีมถือสถิติไร้พ่ายนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แบ่งเป็นการเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด 8 นัด และเสมอ 3 นัด พร้อมพาเจ้าบุญทุ่มทะลุเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายในฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

ส่วนเป้าหมายที่บอร์ดบริหารของ บาร์ซา เคยวางเอาไว้เป็นตัวแทนนั้นประกอบด้วย ฮันซี ฟลิก ที่เริ่มมีการติดต่อสอบถามกันบ้างแล้ว ตามมาด้วย โธมัส ทูเคิล ที่เตรียมลา บาเยิร์น มิวนิก หลังจบฤดูกาลนี้เช่นกัน และสุดท้ายก็คือ โรแบร์โต เด แซร์บี ของ ไบรจ์ตัน แต่ทว่าตอนนี้พวกเขาได้ระงับกระบวนการเฟ้นหาหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่เป็นที่เรียบร้อย เพื่อโฟกัสไปกับการขอร้องให้ ชาบี อยู่กับทีมต่อไป